Triển khai kế hoạch thu thập, cập nhật và khai thác thông tin cơ sở dữ liệu về người lao động trên địa bàn xã năm 2023

Đăng lúc: 09:33:55 02/11/2023 (GMT+7)

UBND xã Hoằng Phong triển khai Kế hoạch Thực hiện thu thập, cập nhật và khai thác thông tin cơ sở dữ liệu về người lao động trên địa bàn  năm 2023

 

Thực hiện Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 22/9/2023 của UBND huyện Hoằng Hóa về việc thực hiện thu thập, cập nhật, chỉnh sửa và khai thác thông tin cơ sở dữ liệu về người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2023-2025;

Ủy ban nhân dân xã Hoằng Phong thông báo  Kế hoạch thực hiện thu thập, cập nhật khai thác thông tin sở dữ liệu về người lao động trên địa bàn xã Hoằng Phong năm 2023, với các nội dung như sau:

1.  Đối tượng và phạm vi thu thập

a)  Đối tượng: Người lao động từ đủ 15 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

b)  Phạm vi: Trên địa bàn toàn

2.  Nội dung thu thập

2.1.  Thông tin cơ bản về người lao động

                - Họ tên lao động, nơi ở, số căn cước công dân,  thông tin cá nhân gồm trình độ, bằng cấp, việc làm, số bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

             - Tình trạng tham gia hoạt động kinh tế: việc làm hay thất nghiệp và đang làm ở đâu, làm nghề gì.

2.2.    Nội dung thông tin được xác lập từ các nguồn sau

a)  Thông tin đăng ký lao động của người lao động thông qua ứng dụng điện tử đăng ký việc làm hoặc ứng dụng khác có liên quan;

b)  Thông tin về người lao động được số hóa, chuẩn hóa từ nghiệp vụ thu thập, cập nhật thông tin về người lao động;

c)   Thông tin được kết nối, chia sẻ, đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác.

3.  Thu thập, cập nhật thông tin

Thu thập thông tin, cập nhật thông tin về người lao động trên hệ thống sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo yêu cầu của UBND huyện, Công an huyện.

4.  Phương pháp thực hiện

a)  Tổ công tác  các  thôn sẽ đến từng hộ gia đình thu thập thông tin về người lao động chỉ đạo các thành viên trong tổ tiến hành thu thập thông tin theo Mẫu số 03 và chuyển cho Công an xã thực hiện triển khai nhập vào phần mềm trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

b)  Các thông tin được lấy chính xác, cụ thể để nhập phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia được chính xác theo hướng dẫn của Bộ công an.

5.  Thời gian thực hiện

- Các tổ công tác đến từng hộ gia đình thu thập thông tin lao động, thời gian thực hiện xong trước ngày 25/11/2023.

          - Tổ công tác có trách nhiệm thu thập thông tin của lao động của từng thôn theo mẫu số 03 - Phiếu thông tin về người lao động. Tổng hợp nộp về UBND xã hằng tuần để bàn giao cho công an nhập dữ liệu.

Để thuận lợi cho tổ công tác thu thập thông tin nhập vào phần mềm dữ liệu quốc gia, đảm bảo chính xác thông tin của công dân trong việc quản lý, giao dịch của công dân. UBND xã đề nghị công dân trên địa bàn xã phối hợp cùng các tổ công tác, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời đảm bảo tiến độ thời gian.

           Đề nghị các tổ chức, ban ngành, đoàn thể, cơ sở thôn và các cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì liên hệ với công chức phụ trách LĐTB-XH và các đ/c công chức chỉ đạo các thôn để được hướng dẫn cụ thể./.